Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

XU HƯỚNG HỒ BƠI TRÊN KHÔNG

Thị trường BĐS được đánh giá là đang thuộc về người mua với nhiều lựa chọn, đòi hỏi hơn ở các chủ đầu tư. Cũng vì thế, để thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm, các chủ đầu tư ngày càng phải chăm chút hơn cho dự án của mình, vừa gia tăng nhiều tiện ích, vừa độc đáo, cuốn hút. Việc xây dựng các hồ bơi trên không, vườn treo đang là xu hướng, tạo điểm nhấn cho nhiều dự án căn hộ tại TP.HCM.

Phối cảnh hồ bơi trên không tại dự án Summer Square

 Phối cảnh hồ bơi trên không tại dự án Lexington Residence

 Phối cảnh hồ bơi trên không tại dự án Léman Luxury

 Hồ bơi trên không thường được thiết kế theo mô hình bể bơi “vô cực” (infinity pool), tạo cảm giác hình ảnh hồ nước kéo dài tới tận… vô cực.

 Hồ bơi trên không nổi tiếng thế giới tại Khách sạn Marina Bay Sands, Singapore

Một trong những dự án căn hộ đầu tiên tại khu Tây TP.HCM công bố xây dựng hồ bơi trên không là dự án Summer Square. Đây là dự án do Công ty TNHH GOTEC VIỆT NAM làm chủ đầu tư, tọa lạc tại 243 Tân Hòa Đông, P.14, Quận 6, thuộc Khu đô thị Tây Sài Gòn. Khu căn hộ Summer Square được xây dựng trên khu đất rộng 3201,48 m2, gồm 2 block 18 tầng  có hồ bơi trên không. 
Theo công bố của chủ đầu tư, bể bơi trên không này được xây trên tầng 3 tòa nhà Summer Square. Hồ bơi có độ cao 15m so với mặt đường. Mặt nước của hồ bơi được thiết kế giống như một bể tràn chạy dài tiếp giáp với chân trời, mở rộng tầm nhìn một cách tối đa. Thoạt nhìn sẽ có cảm giác bể bơi này khá nguy hiểm vì không có vách chắn. Tuy nhiên, hồ bơi này có thiết kế xây dựng phần máng hứng nước tràn một hàng rào an toàn, vững chắc rộng chừng 1,2m thấp hơn thành bể nhằm tạo cảm giác ảo về sự mạo hiểm. Hồ bơi trên không này và thiết kế của khu căn hộ Summer Square là tác phẩm của 1 trong những nhà thầu nổi tiếng Việt Nam là An Phong Construction. Hiện block căn hộ có hồ bơi trên không của khu căn hộ Summer Square đang được xây dựng phần móng. Khi hoàn thành, hồ bơi trên không này sẽ mang đến một trải nghiệm thú vị cho những người yêu thích bơi lội.

Một dự án khác cũng tiến hành xây dựng hồ bơi trên không tại sân thượng là Khu căn hộ Léman Luxury do C.T Phương Nam, thành viên Tập đoàn C.T Group, làm chủ đầu tư. Tọa lạc trên hai mặt tiền đường Trương Định và Nguyễn Đình Chiểu và nằm trong tứ giác xanh của trung tâm thành phố, tòa tháp Léman C.T Plaza cao 24 tầng với khu khách sạn 5 sao, khu trung tâm mua sắm cao cấp Parkson, khu căn hộ cao cấp Léman và nhiều dịch vụ tiện ích khác.

Theo chủ đầu tư, hạng mục hồ bơi chân mây tại dự án được thiết kế theo mẫu hồ bơi tràn để khách hàng vừa bơi lội vừa ngắm được khu trung tâm Sài Gòn và phóng tầm mắt bao quát khung cảnh xung quanh. Thông thường hồ bơi tràn ở trên tầng cao sẽ đón quá nhiều gió, gây bất tiện cho người sử dụng. Vì vậy, chủ đầu tư đã thiết kế một hệ thống kính cường lực ở phía xa và cao để che chắn được toàn bộ gió mà vẫn không ngăn cản tầm nhìn đến mọi góc hồ bơi.

Bên cạnh đó, hàng loạt các dự án khác cũng được thiết kế bể bơi trên không. Trong đó, dự án Lexington Residence (Q.2) do Công ty Novaland làm chủ đầu tư được công bố mới đây cũng có thiết kế hồ bơi tràn trên không, hay dự án căn hộ 91 Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình) do Công ty CP vật tư XNK Tân Bình làm chủ đầu tư cũng có hồ bơi tại tầng 4…

Nói về xu hướng này, KTS.Nguyễn Đức Thân, Công ty Tư vấn kiến trúc ATT, nhận định: “Việc đầu tư xây dựng các hồ bơi trên không, đặc biệt là các hồ bơi trên tầng thượng là một quyết định mang tính đột phá của các chủ đầu tư. Chi phí đầu tư sẽ tăng nhưng chắc chắn sẽ mang lại sự khác biệt cho dự án. Thị trường căn hộ đang cạnh tranh quyết liệt. Vì vậy, việc tạo ra điểm nhấn cho dự án, đồng thời gia tăng tối đa các tiện ích để lôi kéo khách hàng là việc làm khôn ngoan của các chủ đầu tư”, ông Thân khẳng định.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét